Vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng Bao bì Việt Nam 2022

Ngày 11/11/2022, Hiệp hội Bao bì Việt Nam-Vinpas đã tổ chức Lễ Vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng Bao bì Việt Nam 2022 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Đây là năm đầu tiên Giải thưởng Bao bì Việt Nam được tổ chức cấp Quốc gia và sẽ được tổ chức hằng năm. Nhằm mục đích biểu dương các bao bì xuất sắc, góp phần đề cao, tôn vinh vai trò của công nghiệp bao bì trong nền kinh tế Việt Nam; Khuyến khích ý tưởng sáng tạo bao bì hữu dụng, thân thiện với môi trường.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Ngọc Sang- Chủ tịch Hiệp hội bao bì Việt Nam khẳng định, bao bì rất cần thiết cho hàng hóa và bao bì càng đạt chuẩn sẽ góp phần tôn vinh sản phẩm bên trong.

bft07971-min-1668397798.JPG
ông Nguyễn Ngọc Sang- Chủ tịch Hiệp hội bao bì Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ

Giải thưởng nhằm vinh danh các doanh nghiệp sản xuất bao bì có sản phẩm bao bì xuất sắc với ý tưởng sáng tạo, mang tính hữu dụng và thân thiện môi trường theo phương châm “Bao bì xanh vì trái đất xanh”; góp phần đề cao, tôn vinh vai trò của ngành công nghiệp bao bì trong nền kinh tế Việt Nam. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để doanh nghiệp trong và ngoài ngành sản xuất bao bì có cơ hội gặp gỡ kết nối giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.

rang-dong-bao-bi-2-e1668227959509-1668397798.jpg
 

Bao bì là sản phẩm của khoa học, nghệ thuật và công nghệ. Sản xuất Bao bì có thể được mô tả như một hệ thống phối hợp của sự sáng tạo, kỹ thuật công nghệ và tiếp thị, lưu kho, hậu cần, bán hàng và người sử dụng cuối. Ngoài ra, bao bì còn chiếm một tỉ lệ quan trọng trong giá thành sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng.

Một trong những thách thức chính mà ngành bao bì phải đối mặt chính là vấn đề về năng suất, độ chính xác và kiểm soát chất lượng. Tuy nhiên hiện nay, còn rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn đang sử dụng quy trình kiểm tra bao bì thủ công. Đây là phương pháp kiểm tra không hiệu quả, tồn đọng nhiều rủi ro và gây tốn kém cho doanh nghiệp trong thời gian dài.

Qua đó, bao bì dự thi năm 2022 thuộc 03 ngành hàng: Thực phẩm đông lạnh, Trái cây và Chất tẩy rửa với đối tượng tham gia dự thi là các doanh nghiệp sản xuất bao bì.

Có 13 bao bì đạt giải được vinh danh bao gồm: 02 Giải Xuất sắc, 03 Giải Chính và 08 Giải Chuyên đề.

Thanh Hương