Song Joong Ki nhận tin vui

Song Joong Ki được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong bộ phim Hopeless.

Lễ trao giải Buil Film Awards 2024 vừa được tổ chức tại Busan (Hàn Quốc) vào ngày 3/10. Đây là giải thưởng điện ảnh của Hàn Quốc do báo Busan Ilbo tổ chức. Trong đó, Song Joong Ki đã giành chiến thắng ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong bộ phim Hopeless (tên khác là Hwaran).

Chia sẻ trên sân khấu, Song Joong Ki cho biết anh rất xúc động khi được trao giải bởi diễn viên Kim Jong Soo - tiền bối đã hợp tác cùng anh trong 2 bộ phim là Hopeless và Bogota.

Song Joong Ki nhận tin vui- Ảnh 1.

Song Joong Ki nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Buil 2024. Ảnh: Instagram nhân vật

"Tôi rất vui khi được nhận giải thưởng này từ Kim Jong Soo. Tôi vô cùng xúc động khi được nhận giải thưởng trực tiếp từ một tiền bối mà tôi có mối quan hệ rất đặc biệt".

Cũng trong bài phát biểu của mình, nam tài tử xứ kim chi liên tục vinh danh những đồng nghiệp trong ngành như Hong Sabin, Kim Hyung Do, CEO Lee Jung Se khi đã khiến anh yêu nghề và nhận được sự ủng hộ lớn như hiện nay. "Tôi nghĩ mình đang trở nên khiêm tốn nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót. Tôi sẽ trở thành một diễn viên giữ gìn giải thưởng này thật tốt. Tôi cũng muốn cảm ơn gia đình yêu quý của mình", nam tài tử Hậu duệ mặt trời kết thúc bài phát biểu.

Hopeless (tên khác Hwaran) từng ra mắt tại rạp Việt với tựa đề "Đường cùng". Trong phim, Song Joong Ki vào vai Chi Geon - ông trùm một băng đảng vô tình cưu mang chàng trai trẻ 18 tuổi Yeon Gyu (do Hong Sa Bin thủ vai). Chi Geon là nhân vật có tâm lý phức tạp, có tốt có xấu.

Song Joong Ki nhận tin vui- Ảnh 2.

Tạo hình của Song Joong Ki trong Hopeless

Theo JTBC News, vai diễn trong Hopeless được Song Joong Ki đảm nhận ngay sau khi đóng máy phim truyền hình Cậu út nhà tài phiệt. Đặc biệt, vì đây là dự án quy mô nhỏ, kinh phí thấp nên anh quyết định không nhận cát-xê bộ phim này.

Vai diễn trong Hopeless giúp Song Joong Ki được đề cử giải Nam phụ xuất sắc nhất tại giải thưởng Rồng Xanh 2023 và giải thưởng nghệ thuật Baeksang 2024. Tuy nhiên mãi tới giải thưởng Buil 2024, nam diễn viên mới thực sự được xướng tên nhận giải.Đây cũng là giải thưởng hiếm hoi mà Song Joong Ki nhận được những năm gần đây.

Sau khi ly hôn bạn gái Song Hye Kyo vào năm 2019, sự nghiệp của Song Joong Ki không có nhiều khởi sắc.

Nam diễn viên liên tiếp góp mặt trong các dự án phim như Vincenzo (2021), Sweepers (2021), Cậu út nhà tài phiệt (2022), Hopeless (2023)... Tuy nhiên, ngoài Vincenzo mang về danh tiếng và nhiều giải thưởng cho nam diễn viên, các tác phẩm khác không thu lại thành công như mong đợi.

Giải thưởng phim Buil ra đời năm 1958, bị gián đoạn từ năm năm 1973 và khởi động lại vào năm 2007. Đây là một trong những giải thưởng danh giá, tồn tại lâu đời nhất của điện ảnh Hàn Quốc, nằm trong khuôn khổ LHP Quốc tế Busan.

Minh Hoa (t/h theo Lao Động, VTV)