Mua chung cư mini cho thuê rồi đi thuê căn hộ để ở: Vừa sở hữu BĐS dòng tiền, hàng tháng thu về mấy chục triệu, vừa hưởng thụ cuộc sống văn minh

Một gia đình trẻ đến từ Hà Nội tiết lộ bí quyết để vừa sở hữu bất động sản, vừa có cơ hội hưởng thụ cuộc sống văn minh trong khi tài chính eo hẹp: Đó là mua căn chung cư mini cho thuê và đi thuê lại một căn hộ gần chỗ làm việc.

Anh Nguyễn Hoàng (35 tuổi) vui mừng chia sẻ việc cuối cùng cũng đã mua được nhà ở Hà Nội. Tuy nhiên, căn nhà anh Hoàng mua thuộc dạng chung cư mini - một loại hình bất động sản dòng tiền. Căn nhà này có 10 phòng, diện tích 50m2, ở khu vực Trung Văn, Nam Từ Liêm.

Anh Hoàng cho biết, có ý định mua từ lâu tuy nhiên số tiền 2 vợ chồng tiết kiệm chưa đủ nên không dám đi vay mua nhà. Thế nhưng, chứng kiến giá bất động sản Hà Nội liên tục tăng nhanh thời gian qua khiến anh Hoàng nhận ra trong lúc 2 vợ chồng “cày cuốc” kiếm tiền cho đủ thì giá nhà lại tăng thêm tiền trăm, tiền tỷ. Số tiền kiếm ra không kịp với tốc độ tăng giá bất động sản.

“Tôi quyết định đi vay để mua nhà vì càng chờ đợi đủ tiền, càng chần chừ thì giá nhà càng tăng. Căn nhà này tôi mua hơn 9 tỷ, đi vay ngân hàng 1,5 tỷ đồng. Cách đây khoảng 2-3, căn nhà như anh Hoàng mua có giá khoảng 5-6 tỷ đồng. Tuy nhiên, hồi đó tôi không mạnh dạn đi vay. Nhiều người có bảo với tôi bị mua đắt nhưng thị trường bất động sản Hà Nội thời gian qua tăng mạnh, theo tôi giá vậy là hợp lý”, anh Hoàng chia sẻ.

Anh Hoàng cho biết thêm, anh đã sống ở khu vực này hơn chục năm nay nên biết giá trị bất động sản khu vực Trung Văn tăng theo từng năm, hồi năm 2012 chỉ khoảng 3 tỷ đồng là đã mua được căn nhà có diện tích khoảng 50m2, đến 2020-2021 thì phải 6 tỷ đồng và đến năm nay hơn 9 tỷ mới mua được.

“Tôi nghĩ, nếu không mua sớm thì sau này rất khó để mua, nhất là thị trường bất động sản Hà Nội đang có nhiều thay đổi”, anh Hoàng nhấn mạnh.

Tuy nhiên, anh này cho biết, mặc dù đã mua được nhà nhưng gia đình anh gồm 4 người không chuyển về đó ở mà đi thuê một căn hộ chung cư hơn 70m2.

“Vợ tôi không thích ở nhà mới mua vì nếu ở đó sẽ mất 2 phòng, mất đi 7 triệu cho thuê nên tôi lấy 7 triệu đó đi thuê một căn chung cư ở cho thoải mái, đầy đủ tiện ích xung quanh, phù hợp với gia đình có con nhỏ”, anh Hoàng chia sẻ.

Mua chung cư mini cho thuê rồi đi thuê căn hộ để ở: Vừa sở hữu BĐS dòng tiền, hàng tháng thu về mấy chục triệu, vừa hưởng thụ cuộc sống văn minh- Ảnh 1.

Vợ chồng anh Hoàng bỏ tiền ra thuê căn chung cư để ở. (Ảnh minh họa)

Tính ra, với 10 phòng của căn chung cư mini, mỗi phòng anh cho thuê 3,5 triệu đồng/tháng, mỗi tháng anh Hoàng thu về tầm 35 triệu đồng.

“Trừ đi số tiền nhà đi thuê khoảng 7 triệu, hàng tháng tôi bỏ ra được 28 triệu đồng. Tiếp đến, với khoản vay ngân hàng, tôi vay thế chấp nên mỗi tháng phải trả hơn 8 triệu đồng tiền lãi. Như vậy, sau khi trừ khoản tiền thuê nhà, tiền lãi, tôi vẫn bỏ ra được 20 triệu đồng/tháng. Vậy là, gia đình tôi vẫn được ở trong căn chung cư mới, hiện đại, dễ dàng tiếp cận các tiện ích như siêu thị, khu vui chơi, khu tập thể dục và trường học. Và tôi vẫn có một bất động sản thuộc sở hữu của mình, hàng tháng có dòng tiền và giá trị bất động sản đó còn tăng theo thời gian”, anh Hoàng kể.

Theo anh Hoàng, mặc dù thích ở chung cư nhưng gia đình anh chị xác định sẽ không mua chung cư mà chỉ thuê. Lý giải quyết định này, anh cho biết: “Giá chung cư thời gian qua đã tăng quá cao từ hàng sơ cấp cho đến thứ cấp, Tôi cho rằng đang có sự ngáo giá. Trong khi đó để mua một căn chung cư tầm 70m2 phải mất tầm 4-5 tỷ đồng. Trong khi đó với tầm diện tích đó, tôi đi thuê chỉ tầm 7 triệu đồng, không có nội thất. Thế nên, vợ chồng tôi thống nhất, ở chung cư cho văn minh nhưng chỉ thuê. Còn có tiền sẽ mua nhà đất hoặc đất để cho thuê như khoản đầu tư sinh lời".

Link nội dung: https://thegioitiepthivietnam.com/mua-chung-cu-mini-cho-thue-roi-di-thue-can-ho-de-o-vua-so-huu-bds-dong-tien-hang-thang-thu-ve-may-chuc-trieu-vua-huong-thu-cuoc-song-van-minh-a79727.html