Muvik - ứng dụng từng gây bão mạng quay trở lại sau 5 năm 'biến mất'?

Sau 5 năm vắng bóng trên thị trường, Muvik - nền tảng xã hội kết hợp với âm nhạc vừa nhá hàng cho sự trở lại.

Trên fanpage chính thức của nền tảng Muvik với gần 2 triệu người theo dõi mới đây đã đăng tải hình ảnh nhá hàng với caption Muvik "Thích thì ních". Đây là nội dung mới nhất trên trang này kể từ bài đăng cuối cùng xuất hiện vào tháng 8/2019.

Muvik - ứng dụng từng gây bão mạng quay trở lại sau 5 năm 'biến mất'?- Ảnh 1.

(Ảnh chụp màn hình.)

Động thái này của Muvik đã nhận được sự chú ý từ cộng đồng mạng. Một số bình luận dưới bài đăng thể hiện sự ủng hộ nếu ứng dụng này quay trở lại đường đua short-video: “5 năm rồi, trở lại thôi”; “chuẩn bị lấn sang làm muviker”; “App đời đầu đây rồi”…

Muvik là ứng dụng thuần Việt dùng để quay video trên di động tích hợp được mạng xã hội video lớn. Nơi đây trở thành diễn đàn để các bạn trẻ tụ tập, thể hiện ý tưởng sáng tạo riêng, đưa ra các video hóm hỉnh, bức ảnh đẹp giao lưu, trò chuyện cùng nhau.

Trở thành trào lưu vào năm 2016, Muvik dần được biết đến là ứng dụng hát lip-sync (nhép miệng). Hát nhép và quay video trên nền nhạc có sẵn đã trở thành trào lưu được nhiều người dùng mạng xã hội đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng tại thời điểm đó.

Cũng từ ứng dụng này mà nhiều tên tuổi trẻ đã vụt sáng trở thành hot face được đông đảo mọi người biết đến và theo dõi như Linh Ka, Chi bé, Long Hoàng…

Giai đoạn năm 2017 đến đầu năm 2018, Muvik trở thành cú nổ lớn và chiếm phần lớn thị phần tại Việt Nam. Theo số liệu năm 2018, Muvik có 5 triệu lượt cài đặt trên các nền tảng iOS, Android, Windows Phone. Lượng upload hàng ngày lên Muvik gấp khoảng 10 lần so với các ứng dụng nước ngoài.

Muvik - ứng dụng từng gây bão mạng quay trở lại sau 5 năm 'biến mất'?- Ảnh 2.

Tuy nhiên, từ khi TikTok chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 24/4/2019, Muvik đã dần mất đi sự thu hút trong giới trẻ.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, nguyên nhân Muvik mất đi sức hút chính là ứng dụng này chỉ giới hạn trong phạm vi hẹp là lypsync trong khi đó đối thủ lại phong phú và đang dạng các loại hình hơn trong việc tạo một video, tạo cho người dùng một môi trường sáng tạo hơn.

Bên cạnh đó, Tik Tok tạo được các hiệu ứng video đặc thù riêng để khi có bị cắt watermark người xem vẫn nhận ra được, các hiệu ứng này thu hút được thị hiếu của giới trẻ nên nhanh chóng thành “hot trend”.

Link nội dung: https://thegioitiepthivietnam.com/muvik-ung-dung-tung-gay-bao-mang-quay-tro-lai-sau-5-nam-bien-mat-a76853.html