BĐS Trường Thành bị phạt và truy thu thuế hơn 2,3 tỷ đồng

Theo Cục thuế Tp.Hà Nội, BĐS Trường Thành có loạt vi phạm là kê khai sai các chỉ tiêu liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế, hạch toán chưa chính xác các khoản thu...

Công ty Cổ phần Năng lượng và Bất động sản Trường Thành (HoSE: TEG) vừa nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế từ Cục thuế Tp.Hà Nội.

Cụ thể, công ty đã có hành vi kê khai chưa chính xác các khoản doanh thu không tính thuế và doanh thu không chịu thuế đối với các khoản doanh thu từ chuyển nhượng cổ phần, chưa thực hiện phân bổ lại đối với thuế GTGT đầu vào đối với doanh thu không chịu thuế.

Bên cạnh đó, công ty đã hạch toán chưa chính xác các khoản doanh thu từ chuyển nhượng cổ phần, chi phí quản lý doanh nghiệp đối với thuế GTGT đầu vào không được khấu trừ do phân bổ.

BĐS Trường Thành bị phạt và truy thu thuế hơn 2,3 tỷ đồng- Ảnh 1.

BĐS Trường Thành có loạt vi phạm là kê khai sai các chỉ tiêu liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế, hạch toán chưa chính xác các khoản thu...

Theo đó, Cục thuế Tp.Hà Nội đã ra quyết định xử phạt doanh nghiệp bằng biện pháp phạt tiền bao gồm: phạt 49,4 triệu đồng vì hành vi khai sai các chỉ tiêu liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế GTGT; phạt 6,5 triệu đồng vì hành vi khai sai các chỉ tiêu liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế TNDN; tiền phạt khai sai mức 20% trên số thuế GTGT truy thu tăng thêm của năm 2023 do có hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp là hơn 389 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Năng lượng và Bất động sản Trường Thành còn bị truy thu 1,9 tỷ đồng tiền thuế TNDN năm 2023.

Ngoài ra, do công ty nộp thừa thuế TNDN số tiền 307 triệu đồng nên đoàn kiểm tra không thực hiện tính tiền chậm nộp.

Theo đó, tổng số tiền thuế truy thu, tiền phạt và tiền chậm nộp là hơn 2,3 tỷ đồng.

Thị trường bất động sản “tăng ga” dịp cuối năm, đích đến của dòng tiền dần lộ diệnKiến nghị dùng chính sách tín dụng điều tiết thị trường bất động sản

Về bức tranh tài chính, luỹ kế 6 tháng đầu năm 2024 Năng lượng và Bất động sản Trường Thành ghi nhận doanh thu đạt 176 tỷ đồng, tăng 376% so với cùng kỳ năm trước.

Thế nhưng lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm của doanh nghiệp lại chỉ đạt 4,1 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước báo lãi sau thuế 69,6 tỷ đồng.

Giải trình nguyên nhân lợi nhuận sau thuế sụt giảm trên báo cáo tài chính hợp nhất, Năng lượng và Bất động sản Trường Thành cho biết, trong quý II/2023, doanh thu và lợi nhuận chủ yếu của công ty đến từ hoạt động hiện thực hoá lợi nhuận các khoản đầu tư.

Song tại quý II/2024, lợi nhuận chủ yếu đến từ hoạt động kinh doanh, dẫn đến chênh lệch lợi nhuận sau thuế như trên.

Link nội dung: https://thegioitiepthivietnam.com/bds-truong-thanh-bi-phat-va-truy-thu-thue-hon-23-ty-dong-a76660.html