Trọng tài bỏ qua thẻ vàng để đổi lấy áo Messi

ChileTrọng tài Carlos Chandia thừa nhận không phạt thẻ vàng trong trận bán kết Copa America 2007 để đổi lấy áo của Lionel Messi.

Câu chuyện được Chandia kể lại trong chương trình ESPN FShow hôm qua 19/9.

"Trong một tình huống bất ngờ ở giữa sân, Messi chạm tay vào bóng. Khi đó, Mexico không có cơ hội ghi bàn. Tôi nói với Messi: 'Lỗi này xứng đáng bị phạt thẻ vàng, nhưng nó sẽ được đổi bằng chiếc áo của cậu', và tôi không rút thẻ. Nếu nhận thêm một thẻ vàng, cậu ấy sẽ bị treo giò trong trận chung kết".

Sau trận, Messi muốn đưa áo cho Chandia ngay trên sân. Nhưng cựu trọng tài người Chile, đề nghị "giao dịch" trong phòng thay đồ và Messi làm theo. Chiếc áo hiện do con trai của Chandia giữ.

Trọng tài Carlos Chandia và Messi dự Copa America 2007 tại Venezuela. Ảnh: FIFA

Trọng tài Carlos Chandia (trái) khi còn hành nghề, và Messi ở thời điểm anh tham dự Copa America 2007 tại Venezuela. Ảnh: FIFA

Tình huống gây tranh cãi kể trên diễn ra ở phút 90+3 của trận bán kết Copa America. Khi đó, Argentina dẫn Mexico 3-0 và đôi bên gần như chỉ còn chờ tiếng còi hết giờ. Khi đồng đội chuyền bổng về giữa sân, Messi nhảy lên như VĐV bóng rổ và bắt bóng. Đứng gần đó, Chandia nhìn đồng hồ và thổi còi chấm dứt trận đấu.

Trước trận bán kết, Messi đã nhận một thẻ vàng. Nếu bị phạt thêm, tiền đạo của Argentina sẽ không được đá chung kết.

Chadia cho rằng vì việc bỏ qua cho Messi đã khiến ông mất cơ hội bắt chính trận chung kết giữa Argentina và Brazil. Theo ông, Brazil đã khiếu nại về vụ việc và Ban tổ chức loại ông khỏi danh sách xem xét.

Messi nhảy lên cầm bóng trong trận bán kết Copa America
 
 

Video Messi nhảy lên cầm bóng trong trận bán kết Copa America 2007.

Tuy nhiên, sự có mặt của Messi không giúp được gì cho Argentina. Brazil thắng 3-0 với pha phản lưới của Roberto Ayala, hai bàn của Julio Baptista và Dani Alves.

Messi chơi cho các tuyển Argentina từ năm 2004. Tiền đạo 37 tuổi giành được mọi vinh quang ở cấp độ quốc tế, gồm World Cup 2022, Copa America 2021, 2024, HC vàng Olympic 2008, chức vô địch U20 thế giới 2005 và Siêu Cup Liên lục địa 2022. Messi cũng đang giữ kỷ lục ghi 109 bàn trong 187 trận cho Argentina.

Thanh Quý (theo ESPN)

Link nội dung: https://thegioitiepthivietnam.com/trong-tai-bo-qua-the-vang-de-doi-lay-ao-messi-a75145.html