Người dùng iPhone cũ tại Việt Nam bất ngờ nhận tin vui

Những mẫu iPhone cũ nhất hỗ trợ iOS 18 như iPhone Xs sẽ được hỗ trợ tính năng "hot hit" của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.
Người dùng iPhone cũ tại Việt Nam bất ngờ nhận tin vui- Ảnh 1.

Mới đây, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 18.1 Beta 4 cho các nhà phát triển và người dùng muốn trải nghiệm trước iOS mới.

Bản cập nhật iOS mới được phát hành từ Apple không chỉ mang đến tính năng ghi âm cho các mẫu iPhone mới nhất, mà còn mở rộng hỗ trợ cho một số mẫu iPhone cũ.

Theo xác nhận của MacRumors , tính năng này hiện đã có trên iPhone 14 Pro và thậm chí theo báo cáo từ người dùng, nó còn hoạt động trên các mẫu từ iPhone XS trở lên.

Người dùng iPhone cũ tại Việt Nam bất ngờ nhận tin vui- Ảnh 2.

Những mẫu iPhone cũ nhất hỗ trợ iOS 18 như iPhone Xs vẫn sẽ được hỗ trợ tính năng ghi âm cuộc gọi. (Ảnh: ZolloTech)

Trong các bản beta trước đó, tính năng này vốn chỉ có thể hoạt động trên các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max cao cấp nhất.

Để sử dụng tính năng này, người dùng có thể nhấn vào biểu tượng ở góc trên bên trái ứng dụng Điện thoại trong cuộc gọi để bắt đầu ghi âm. Khi đó, một thông báo sẽ được phát để tất cả người tham gia biết rằng cuộc gọi đang được ghi lại.

Người dùng iPhone cũ tại Việt Nam bất ngờ nhận tin vui- Ảnh 3.

Nội dung ghi âm sẽ được lưu vào ứng dụng Ghi chú, kèm theo bản chuyển giọng nói thành văn bản.

Trên các mẫu iPhone hỗ trợ Apple Intelligence như iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max và tất cả các mẫu iPhone 16, người dùng còn có thể nhận được tóm tắt nội dung cuộc gọi do AI tạo ra.

Hiện tại, phiên âm cuộc gọi điện thoại sẽ có sẵn ở một vài quốc gia như Mỹ, Úc, Mexico, Trung Quốc và Hàn Quốc bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Với bản cập nhật iOS 18.1 beta 4, Apple còn bổ sung thêm tùy chọn "Không gian" trong ứng dụng Camera. Điều này giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa quay video không gian và chụp ảnh không gian chỉ với vài thao tác đơn giản.

Người dùng iPhone cũ tại Việt Nam bất ngờ nhận tin vui- Ảnh 4.

Apple bổ sung thêm tùy chọn "Không gian" trong ứng dụng Camera. (Ảnh: Ben Geskin)

Apple giải thích rằng, ảnh và video không gian có khả năng ghi lại với độ sâu đặc biệt, mang đến trải nghiệm sống động hơn khi xem trên thiết bị Apple Vision Pro.

iOS 18.1 hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, và dự kiến sẽ chính thức được tung ra trong tháng 10.